Wednesday, July 24, 2019


Thứ 7 trong tuan XV TN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
14 Khi ấy, nhóm Pha-ri-sêu ra khỏi hội đường, bàn bạc để tìm cách giết Đức Giê-su.
15 Biết vậy, Đức Giê-su lánh khỏi nơi đó. Dân chúng theo Người đông đảo và Người chữa lành hết. 16 Người cấm họ không được tiết lộ Người là ai. 17 Như thế là để ứng nghiệm lời ngôn sứ I-sai-a đã nói : 18 Đây là người Tôi Trung Ta đã tuyển chọn, đây là người Ta yêu dấu : Ta hài lòng về Người. Ta sẽ cho Thần Khí Ta ngự trên Người. Người sẽ loan báo công lý trước muôn dân. 19 Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng giữa phố phường. 20 Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng, 21 và muôn dân đặt niềm hy vọng nơi danh Người.

Suy Niệm
Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu cấm những bệnh nhân được chữa lành không được tiết lộ Người là ai. Tại sao Chúa Giêsu lại cấm như vậy? Có nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân đó là Ngài muốn sống khiêm nhường, không muốn ai biết đến. Vì vậy thánh Matthêu trích đoạn Kinh Thánh, sách ngôn sứ Isaia để giải thích lý do tại sao Ngài cấm như thế: “Đây là người Tôi Trung Ta đã tuyển chọn,...Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng giữa phố phường.”
Chúa Giêsu thường chạy trốn sau khi làm phép lạ; Ngài chạy trốn lời tán dương; Ngài chạy trốn trước ý định muốn tôn Ngài lên làm vua; Ngài chạy trốn trước những hào nhoáng bên ngoài. Với Ngài muốn được người khác ca ngời là một cám dỗ mà Ngài phải liên tục chống lại, Ngài không muốn mình sa vào cạm bẩy của ma quỷ. Đồng thời Ngài cũng muốn môn đệ của Ngài cũng đừng sa vào cạm bẩy đó.
Thế nhưng, con người trong đó có chúng ta, không nhiều thì ít đã từng sa vào cái bẩy này. Chúng ta làm được chút gì đó là chúng ta muốn được người này người kia khen, càng khen nhiều càng tốt. Bên ngoài đôi lúc chúng ta tỏ vẻ giả hình là không cần lời khen, nhưng thực tế bên trong chúng ta lại thèm khát điều đó. Làm sao chúng ta biết chúng ta đang ở trong tình trạng đó? Đó là chúng ta buồn. Chúng ta buồn khi chúng ta không được người khác khen ngợi. Cái buồn chỉ cho chúng ta thấy chúng ta đang muốn được người khác quan tâm chú ý, khen ngợi. Ngược lại, nếu một người không quan tâm đến lời khen chê, con người ấy luôn sống trong niềm vui và bình an.
Xin Chúa cho chúng con biết chạy trốn khỏi những tiếng tung hô, khen chê của người đời, nhờ đó chúng con luôn được vui tươi và bình an. Amen




No comments:

Post a Comment