Friday, July 19, 2019


Thứ 5 trong tuan XV TN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
28 Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói : “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

Suy Niệm
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi.” Trong cuộc sống của con người, ai ai cũng có những gánh nặng. Gánh nặng có thể đến từ chính mình, từ những bệnh hoạn, yếu đuối của mình, hoặc từ những hoàn cảnh khó khăn, từ những anh chị em sống với mình... Người sống đời gia đình có gánh nặng của gia đình; người đi tu có gánh nặng của người đi tu.
Đứng trước những gánh nặng cuộc đời có những cách giải quyết khác nhau. Người thì buông xuông, mặc để cho cuộc đời trôi đâu thì trôi, vì không tìm ra được lối thoát. Người khác thì bám vào người này người nọ để giải quyết. Nhưng đôi khi người ta chẳng giúp giải quyết vấn đề, mà còn làm cho gánh nặng trở nên nặng hơn.
Có một Đấng có khả năng nâng đỡ chúng ta, đó chính là Đức Giêsu Kitô, Con Một Thiên Chúa. Chỉ mình Ngài mới hiểu được những gánh nặng của chúng ta; chỉ mình Ngài mới có khả năng nâng đỡ chúng ta. Ngài nâng đỡ chúng ta không phải bằng sức lực bên ngoài, mà Ngài nâng đỡ chúng ta bằng sức mạnh bên trong, một sức mạnh đến từ thập giá của Ngài. Ngài đã chết để chia sẻ gánh nặng với chúng ta; Ngài đã sống lại để ban cho chúng ta sức mạnh, nhờ đó chúng ta có thể vượt qua những gánh nặng của cuộc đời.
Xin Chúa cho chúng con biết đến với Chúa mỗi khi chúng con gặp gánh nặng của cuộc đời để được Chúa chia sẻ và nâng đỡ. Amen

No comments:

Post a Comment