Friday, July 19, 2019


Thứ 4 trong tuan XV TN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
25 Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói : “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.
27 “Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha ; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.”

Suy Niệm
Giêsu đến mặc khải cho chúng ta biết Thiên Chúa thích gì. Ngài nói: “Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.” Thiên Chúa có một điểm yếu, đó là thương những tâm hồn bé mọn. Ngài lấy làm thích thú khi nghiêng mình trên những con người hèn mọn yếu đuối và tội lỗi. Trong Con Một của Ngài, Thiên Chúa thích gần gũi với những con người hèn kém.
Trong cuộc sống chúng ta thường thích chơi với những kẻ cao sang, còn Thiên Chúa thích chơi với những kẻ hèn kém; chúng ta thích chơi với những kẻ khôn ngoan, tài giỏi, còn Thiên Chúa lại thích lui tới với những con người hèn mọn tầm thường. Chúng ta thích chơi với những người giàu có, còn Thiên Chúa lại thích chơi với những con người nghèo, nghèo về vật chất lẫn tinh thần.
Nếu chúng ta muốn Thiên Chúa yêu mến thì chúng ta phải trở nên  khiêm tốn, bé nhỏ, vì Thiên Chúa chống lại kẻ kiêu căng. Nếu chúng ta muốn Thiên Chúa đi lại với chúng ta, chúng ta phải trở nên yếu hèn. Bên cạnh đó, nếu chúng ta nói chúng ta là môn đệ của Chúa thì chúng ta cũng phải có sở thích giống Ngài, đó là nghiêng về những con người hèn yếu, tội lỗi.
Xin Chúa cho chúng con biết trở nên nhỏ bé để được Chúa thương yêu. Và xin Chúa cho chúng con cũng có sở thích giống Chúa để chúng con yêu mến những anh chị em hèn mọn. Amen

No comments:

Post a Comment