Tuesday, July 16, 2019



Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
20 Khi ấy, Đức Giê-su bắt đầu quở trách các thành đã chứng kiến phần lớn các phép lạ Người làm mà không sám hối. Người nói :
21 “Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din ! Khốn cho ngươi, hỡi Bết-xai-đa ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối từ lâu rồi. 22 Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay : đến ngày phán xét, thành Tia và thành Xi-đôn còn được xử khoan hồng hơn các ngươi. 23Còn ngươi nữa, hỡi Ca-phác-na-um, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư ? Ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi ngươi mà được làm tại Xơ-đôm, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay. 24 Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay : đến ngày phán xét, đất Xơ-đôm còn được xử khoan hồng hơn các ngươi.”

Suy Niệm
Hôm nay trong bài Tin Mừng Chúa Giêsu quở trách ba thành Khoradin, Bêtsaiđa và Caphácnaum. Ngài bảo khốn cho họ vì họ không nhận ra Ngài, không chịu sám hối. Nhưng tại sao họ không nhận ra Ngài và không chị sám hối? Tại vì họ kiêu ngạo.
Chúa nói thành Caphácnaum:  “Ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời, ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ”. Chính vì sống với sự tự cao tự đại của mình nên họ không nhận ra Ngài. Tính tự mãn làm cho họ trở nên mù quáng không thấy được Đấng cao đang hiện diện ở giữa họ.
Trong cuộc sống, nhiều lúc chúng ta không nhận ra Chúa Giêsu đang ở giữa chúng ta để rồi sám hối trở về với Ngài, là tại vì chúng ta sống tự cao tự đại, cho mình biết mọi sự; tại vì chúng ta nâng mình lên và coi khinh người khác. Tính tự phụ làm cho chúng ta nên mù quáng, không nhận ra con người thật của mình, không thấy rõ anh chị em mình và không bao giờ thấy Chúa.
Ma quỷ vì kiêu ngạo nên đã sa vào cảnh không bao giờ thấy Chúa. Ông Ađam và bà Êva, vì nghe theo lời ma quỷ, đã kiêu ngạo bất tuân lệnh Chúa, đã chuốc lấy muôn vàn hậu quả, mà hậu quả lớn nhất là chạy trốn Chúa. Nhưng Chúa vì tình thương đã đi tìm kiếm con người.
Xin Chúa cho chúng con đừng bao giờ nâng mình lên mà coi thường người khác. Trái lại xin cho chúng con biết khiêm tốn để nhận ra sự hiện diện của Chúa giữa chúng con, nhờ đó chúng con không bị rơi vào cảnh khốn vì không nhận ra Chúa mà sám hối. Amen

No comments:

Post a Comment