Friday, July 12, 2019


Thứ 2 trong tuần XIV TN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
18 Khi ấy, Đức Giê-su còn đang nói với các môn đệ ông Gio-an, thì bỗng một vị thủ lãnh đến gần bái lạy Người và nói : “Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống.” 19 Đức Giê-su đứng dậy đi theo ông ấy, và các môn đệ cũng đi với Người.
20 Bỗng một người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm tiến đến phía sau Người và sờ vào tua áo choàng của Người, 21 vì bà nghĩ bụng : “Tôi chỉ cần sờ được vào áo choàng của Người thôi là sẽ được cứu chữa !” 22 Đức Giê-su quay lại thấy bà thì nói : “Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con.” Và ngay từ giờ ấy, bà được cứu chữa.
23 Đức Giê-su đến nhà viên thủ lãnh ; thấy phường kèn và đám đông ồn ào. 24Người nói : “Lui ra ! Con bé có chết đâu, nó ngủ đấy !” Nhưng họ chế nhạo Người. 25Khi đám đông bị đuổi ra rồi, thì Người đi vào, cầm lấy tay con bé, nó liền trỗi dậy. 26Và tin ấy đồn ra khắp cả vùng.

Suy Niệm
Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy có ba cái khao khát: thứ nhất là khao khát của ông thủ lãnh muốn Chúa Giêsu đến đặt tay để chữa lành con gái ông; thứ hai là khao khát của người đàn bà bị băng huyết muốn chạm vào dù chỉ là áo choàng của Ngài để được chữa lành; thứ ba là khao khát của Chúa Giêsu muốn chạm vào cô con gái của ông thủ lãnh để chữa lành. Ba cái khao khát này gặp nhau và phép lạ đã xảy ra nhờ cái chạm: người đàn bà khỏi bệnh và cô bé sống lại.
Có bệnh thể lý và có bệnh tâm linh. Mỗi người chúng ta đều có bệnh: thể lý có, tâm linh có.  Nếu chúng ta và anh chị em chúng ta có bệnh thể lý, chúng ta xin Chúa đến chạm lấy chúng ta và anh chị em chúng ta để Ngài chữa lành cho chúng ta và anh chị em chúng ta. Nếu chúng ta và anh chị em chúng ta bệnh tật về mặt tâm linh thì chúng ta cũng van nài Chúa đến chạm vào tâm hồn để Ngài chữa lành.
Về bệnh thể lý chúng ta có thể mời mời bác sĩ đến chữa trị cho mình và cho anh chị em của mình. Còn về bệnh tâm linh thì chỉ có một vị Thầy thuốc duy nhất có thể cứu chữa là Chúa Giêsu. Chỉ mình Ngài mới có thể chữa được vì chỉ mình Ngài mới có thể đi vào trong sâu thẳm của lòng chúng ta, chỉ mình Ngài mới có thể chạm tới nơi sâu thẳm của lòng chúng ta. Không ai có thể hiểu được, biết được những yếu đuối tội lỗi chúng ta ngoài Chúa Kitô, Đấng đã chết và sống lại để đi vào trong nơi sâu thẳm của lòng chúng ta, trong đó Ngài chữa lành chúng ta. Chỉ mình Ngài mới có tình thương tha thứ, mới có thể chữa lành chúng ta bằng cái chạm yêu thương muốn chữa lành của Ngài.
Điều chúng ta làm là khao khát được chạm lấy Chúa và được Chúa chạm vào, đồng thời cũng khao khát Chúa đến chạm lấy anh chị em tội lỗi của mình để chữa lành. Điều này đẩy chúng ta đến chuyện van xin: xin Chúa đến chạm vào chúng ta, anh chị em chúng để Ngài chữa lành và ban bình an lại cho chúng ta. Nếu chúng ta thương anh chị em chúng ta chúng ta sẽ không ngừng van nài để Ngài đến với anh chị em chúng ta.  
Lạy Chúa, tất cả chúng con đều là tội nhân, xin Chúa đến chạm vào trong nơi sâu thẳm của lòng chúng con để chữa lành những vết thương do tội lỗi gây ra, nhờ đó chúng con được sống trong bình an của Chúa. Amen

No comments:

Post a Comment