Wednesday, July 24, 2019


Lễ Kính Thánh Nữ Maria Madalena

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.
1 Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ. 2 Bà liền chạy về gặp ông Si-môn Phê-rô và người môn đệ Đức Giê-su thương mến. Bà nói : “Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu.”
11 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ, 12 thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giê-su, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân. 13 Thiên thần hỏi bà : “Này bà, sao bà khóc ?” Bà thưa : “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu !” 14 Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su. 15 Đức Giê-su nói với bà : “Này bà, sao bà khóc ? Bà tìm ai ?” Bà Ma-ri-a tưởng là người làm vườn, liền nói : “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về.” 16 Đức Giê-su gọi bà : “Ma-ri-a !” Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri : “Ráp-bu-ni !” (nghĩa là ‘Lạy Thầy’). 17 Đức Giê-su bảo : “Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ : ‘Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em’.” 18 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ : “Tôi đã thấy Chúa”, và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.

Suy Niệm
Bà Maria là một người phụ nữ tội lỗi đã được Chúa tha thứ. Từ đó bà cứ lẻo đẽo theo Chúa. Thánh nữ theo Chúa cho đến dưới chân thập giá; nhất là thánh nữ đã chạy ra mộ Chúa từ lúc trời còn tối. Bà đã khóc khi không thấy xác Thầy mình, và khi thiên thần hỏi thánh nữ tại sao thánh nữ khóc thì thánh nữ đã trả lời: “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi.”
Thánh nữ đã quay quắt tìm Chúa, đã gào khóc khi không thấy Chúa, cho dù lúc đó Chúa Giêsu chỉ là một thân xác bất động. Chính vì niềm khao khát đó bà được thỏa mãn. Bà là người đầu tiên được Chúa hiện ra và trao cho sứ mạng mang tin Chúa Phúc Sinh đến cho các anh em của Chúa. Chúa Giêsu nói: “Phúc cho những ai khao khát vì họ sẽ được no thỏa.” Thánh nữ đã khao khát nên bà được no thỏa.
Con người ngày nay thèm khát nhiều chuyện ngoại trừ Thiên Chúa. Trong cuộc sống, chúng ta có nhiều khao khát. Nhưng chúng ta khao khát cái gì? Chúng ta thường thèm khát toàn những chuyện trần thế này. Chúng ta không thèm khát Chúa nhiều, chính vì vậy chúng ta chưa gặp được Ngài. Chính vì không thèm khát Ngài nên chúng ta không đi tìm Ngài; không thèm khát Ngài nên chúng ta không quay quắt khi không thấy Ngài; không thèm khát Ngài nên chúng ta không gào khóc và kêu : “ai đã lấy mất Chúa tôi rồi?” Chúng ta chưa khóc, chưa gào thét thì chúng ta chưa có thể nhìn thấy Ngài.
Xin Chúa cho chúng con một khát vọng duy nhất của đời chúng con là đi tìm kiếm và sống cho một mình Chúa. Xin cho con biết kêu khi chúng con vắng bóng Chúa trong cuộc đời của chúng con để được Chúa tỏ mình ra cho. Amen


No comments:

Post a Comment