Saturday, July 13, 2019


Thứ 7 trong tuan XIV TN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
24 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng : “Trò không hơn thầy, tớ không hơn chủ. 25 Trò được như thầy, tớ được như chủ, đã là đủ rồi. Chủ nhà mà người ta còn gọi là Bê-en-dê-bun, huống chi là người nhà.
26 “Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che giấu mà sẽ không được tỏ lộ, không có gì bí mật, mà người ta sẽ không biết. 27 Điều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày ; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng.
28 “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục. 29 Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không ? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. 30 Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. 31 Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.
32 “Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. 33 Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.”

Suy Niệm
Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu nói: “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn.” Ma quỷ, sự ác luôn tìm cách giết hại con người dưới nhiều hình thức. Thế nhưng nó chỉ giết hại được thân xác mà không giết hại được linh hồn, bởi vì linh hồn là của Chúa. Đấng có thể giết cả xác lẫn hồn là Thiên Chúa. Nhưng Thiên Chúa không bao giờ làm chuyện đó, bởi vì mỗi người là một cái gì quý giá vô cùng trước mặt Thiên Chúa, quý giá đến nổi Ngài thí Con Một Ngài để mỗi người chúng ta không bao giờ chết.
Ma quỷ, thế gian và xác thịt luôn đe dọa chúng ta, muốn đè bẹp chúng ta. Vì thế, trong cuộc sống nhiều lúc chúng ta sợ. Chính vì sợ hãi mà chúng ta không dám đương đầu; chính vì sợ hãi mà nhiều lúc chúng ta sống co quắp lại với chính mình, không mở ra với anh chị em, sống buồn thảm và bất an. Chính vì sợ hãi mà chúng ta nhiều lúc muốn buông xuông vì thấy mình bất lực yếu đuối quá...
Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta đừng sợ hãi. Sợ hãi làm cho chúng ta nhụt chí, làm cho chúng ta co rúm lại, làm cho chúng ta mất hết hy vọng, làm cho chúng ta sống không có sức sống, không có niềm vui, không có bình an. Nếu chúng ta biết ma quỷ và thế gian có tấn công chúng ta, thì chúng ta biết rằng nó không bao giờ tiêu diệt được chúng ta, không bao giờ đè bẹp được chúng ta vì nó không bao giờ giết được linh hồn chúng ta vì linh hồn chúng ta là của Chúa.
Xin Chúa cho chúng con biết luôn tin tưởng và phó thác vào Chúa. Chúng con tin nếu chúng con có Chúa, thế gian không làm gì được chúng con. Xin cho chúng con luôn sống trong hy vọng, bình an, vui tươi và hạnh phúc cho dù cuộc đời chúng con đầy dẫy những cám dỗ, thử thách và đau khổ, bởi vì chúng con có Chúa. Amen



No comments:

Post a Comment