Friday, July 5, 2019


Thứ 6 trong tuan XIII TN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
9 Khi ấy, Đức Giê-su đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi ở đó. Người bảo ông : “Anh hãy theo tôi !” Ông đứng dậy đi theo Người.
10 Khi Đức Giê-su đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và người tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. 11 Thấy vậy, những người Pha-ri-sêu nói với các môn đệ Người rằng : “Tại sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi ?” 12 Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói : “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. 13 Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này : Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”

Suy Niệm
Hôm nay Chúa Giêsu kêu gọi Matthêu, một người thu thuế tội lỗi. Sau đó Ngài cùng đồng bàn với những kẻ tội lỗi. Trước sự kiện đó, những người Pharisêu thắc mắc với các môn đẹ Chúa Giêsu: “Tại sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi?”
Cách sống và lối suy nghĩ của Chúa Giêsu khác với cách sống và lối suy nghĩ của con người. Người ta thường nghĩ rằng một người thánh thiện không thể ngồi chung bàn với người tội lỗi, trái lại phải xa lánh. Chúa Giêsu là Đấng Thánh thì lại muốn gần gủi, ăn uống với người tội lỗi, bởi vì Ngài biết đó là điều làm đẹp lòng Cha Ngài. Thiên Chúa thích nghiêng mình trên những người tội lỗi, thích gần gủi với họ. Có thể nói Thiên Chúa vui khi Ngài sống với con người yếu đuối và tội lỗi. Bởi vì Ngài là tình yêu tuyệt đối, nên ngài yêu hết mọi người, cách đặc biệt là người yêu đuối.
Thiên Chúa trong Chúa Kitô đến thế gian không phải để kết án, “không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.” Ngài đến để sống với con người yếu đuối tội lỗi, trong đó có mỗi người chúng ta. Đó là niềm vui của Ngài.
Thế thì niềm vui của chúng ta ở đâu? Niềm vui của chúng ta chính là Ngài. Chúng ta dù có yếu đuối, tội lỗi thế nào, chúng ta cũng vui, bởi vì chúng ta biết Thiên Chúa yêu thích ở với người yếu đuối. Vì vậy tôi không bao giờ buồn. Buồn là tâm hồn không ý thức Chúa luôn có bên cạnh mình.
Lạy Chúa, chúng con yếu đuối tội lỗi, nhưng chúng con vẫn vui vì chúng con biết Chúa rất thương chúng con. Xin cho chúng con biết luôn sống dưới sự hiện diện của Chúa, để chúng con luôn có được niềm vui mà Chúa muốn ban cho chúng con. Amen

No comments:

Post a Comment