Wednesday, July 3, 2019


Thứ 3 trong tuần XIII TN


Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
23 Khi ấy, Đức Giê-su xuống thuyền, các môn đệ đi theo Người. 24 Bỗng nhiên biển động mạnh khiến sóng ập vào thuyền, nhưng Người vẫn ngủ. 25 Các ông lại gần đánh thức Người và nói : “Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất !” 26 Đức Giê-su nói : “Sao nhát thế, hỡi những kẻ kém lòng tin !” Rồi Người trỗi dậy, ngăm đe gió và biển : biển liền lặng như tờ.
27 Người ta ngạc nhiên và nói : “Ông này là người thế nào mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh ?”

Suy Niệm

Trước cảnh tượng biển động mạnh, các môn đệ đến van xin với Chúa Giêsu: “Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất !” Chúa Giêsu nói : “hỡi những kẻ kém lòng tin.” Kém lòng tin, nhưng bên cạnh ông, có Con Thiên Chúa,  Chúa Giêsu Kitô. Chính vì kém lòng tin mà các ông sợ hãi. Nhưng cho dù, các ông kém lòng tin, Chúa vẫn cứu các ông, bởi vì Ngài là Đấng luôn luôn là Đấng Cứu, cho dù chỉ là một người.
Trong cuộc đời của chúng ta cũng có những “ sống biển” dữ dội, đó là các đam mê: ham mê của cải, ham mê xác thịt, ham mê quyền lực; đó là những thử thách về học hành, về sức khỏe, về bệnh tật, về tình cảm; đó là những cám dỗ, yếu đuối và sa ngã; đó là những hiểu lầm ...
Trước những thử thách đó, nhiều lúc chúng ta cảm thấy như muốn buông xuôi. Nhưng chính trong những thử thách đó, chúng ta vọt lên tiếng kêu: “Lạy Chúa xin cứu chúng con, chúng con chết mất. Và chúng ta tin rằng Chúa nghe tiếng chúng ta kêu, cho dù đức tin của chúng ta mong manh.
Hơn nữa chúng ta tin rằng trong tiếng kêu của chúng ta, có tiếng kêu của anh em mình, có tiếng kêu của Chúa: “Lạy Cha, xin cứu con khỏi giờ này,” có tiếng kêu rên siết của Thần Khí: “vì chúng ta không biệt cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta bằng những tiếng rên siết khôn tả.” Vì vậy tiếng kêu của chúng ta xứng đáng để Chúa nghe.
Giữa muôn ngàn đau khổ của chúng con, của anh em chúng con, xin cho chúng con biết kêu cứu lên cùng Chúa bằng tiếng kêu của Con Một Chúa, và tiếng kêu của Thần Khí, để Chúa đến cứu giúp chúng con, anh em chúng con. Amen

No comments:

Post a Comment